Có nên áp dụng AI trong dịch vụ khách hàng?
2022-05-12 09:24:44 Bản in Email Lượt xem: 30
AI (artificial intelligence) hay còn được gọi là Trí tuệ nhân tạo. AI cũng được biết là có khả năng "học tự động", tức nó cho phép máy tính có khả năng học hỏi mà không cần phải lập trình đặc biệt.
Một trong những yếu tố chính của việc học tự động là dữ liệu. Đối với AI, để học mà không có một chương trình nhất định, nó cần phải thu thập một số lượng lớn dữ liệu. Đây cũng là xu thế trên thế giới hiện nay. Những tập đoàn lớn hàng đầu đều đang chạy đua trong cuộc thi thu thập dữ liệu từ khách hàng.
Vậy dữ liệu thu thập để làm gì? Các tổ chức sử dụng dữ liệu để huấn luyện AI của mình thực hiện tất cả công việc, ngay cả những việc đòi hỏi sự thông minh như: lái xe, giao dịch chứng khoán, phân tích hành vi khách hàng, nhận dạng giọng nói,…
Vậy trong kinh doanh thì sao? có nên áp dụng AI trong dịch vụ khách hàng?
Ngày nay, trong thời đại 4.0 việc áp dụng AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp dịch vụ khách hàng của chính doanh nghiệp mình. Khách hàng sẽ không còn phải chờ đợi để giải quyết khi có vấn đề nào xảy ra cấp bách như theo kiểu truyền thống. Việc cung cấp những phương thức mới, sáng tạo hơn sẽ giúp giữ chân khách hàng cũng như hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường. Nhưng điều đó không đồng nghĩa bất kỳ doanh nghiệp nào cũng áp dụng được AI hoặc nếu áp dụng không đúng cách, sẽ dẫn tới những hậu quả không đáng có.
1. AI giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn.
Sử dụng công nghệ AI sẽ giúp doanh nghiệp biết chính xác khách hàng tiềm năng của mình là ai, họ cần gì trước khi họ muốn nhận sự hỗ trợ từ doanh nghiệp (chăm sóc khách hàng). Việc nghe lại nội dụng cuộc gọi, đọc những ý kiến phản hồi từ email chỉ là một phần trong vô vàn những cách tiếp cận với người tiêu dùng.
Áp dụng AI, bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong công tác tiếp cận và tư vấn.
2. Xây dựng kênh tương tác theo mong muốn và mong đợi của khách hàng.
Hiện nay, 3 kênh tương tác ổn định nhất chính là: Điện thoại, mạng xã hội và thư điện tử. Áp dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp có thể mở rộng mạng lưới một cách tối ưu hóa và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn mà vẫn không làm giảm tới chất lượng.
Thậm chí, doanh nghiệp còn có thể nâng cấp hệ thống của mình để khách hàng dễ dàng tiếp cận và thuận tiện đưa ra ý kiến đóng góp phản hồi hơn.
3. Nhanh chóng giải quyết vấn đề của khách hàng.
Khi nhận bất kỳ tín hiệu nào từ khách hàng, doanh nghiệp cũng phải nhanh chóng giải quyết, nhất là những lĩnh vực liên quan dịch vụ. Vì khách hàng không kiên nhẫn để chờ đợi nên nếu để khách hàng chờ đợi tức doanh nghiệp đã tự gây bất lợi cho chính mình.
Khách hàng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của một công ty hay doanh nghiệp. Chính vì vậy đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là đầu tư cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Khi khách hàng chủ động liên hệ tức khả năng trở thành “bạn hàng” rất là cao. Doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào việc tương tác trực tiếp với khách hàng nhất là trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.
Bài viết nổi bật
Sự kiện CEO Forum 4.0 “TÁI ĐỊNH VỊ & TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ 2024”
2024-03-06 10:41:31
LỄ KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024
2024-02-26 10:01:43
CHƯƠNG TRÌNH GALA "XUÂN GẮN KẾT - TẾT ĐỒNG HÀNH"
2024-02-03 09:14:19
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN DOANH NGHIỆP CHÀO XUÂN 2024
2024-02-02 17:04:16
HỘI NGHỊ ỦY BAN TRUNG ƯƠNG HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM LẦN THỨ VI
2024-02-01 08:40:53
THÔNG BÁO V/V THAY ĐỔI SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ VÀ ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG HỘI DOANH NHÂN TRẺ TP CẦN THƠ
2024-01-18 16:49:35

Bài viết liên quan

Cần Thơ: Bộ Công Thương kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
2022-09-10 18:20:22
Công nghệ

Nhiều tranh cãi về AI có nhận thức
2022-08-17 13:28:18
Công nghệ

8 doanh nghiệp được cấp chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
2022-08-03 21:53:25
Công nghệ

Khai mạc “Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng - Hậu Giang 2022”
2022-07-19 10:44:59
Công nghệ

Y tế Cần Thơ nâng cao năng lực chuyển đổi số
2022-07-15 22:15:18
Công nghệ

Vì sao kết nối Bluetooth vẫn phổ biến dù chứa đầy khiếm khuyết?
2022-07-14 22:40:50
Công nghệ

SAVIS được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam năm thứ hai liên tiếp
2022-07-14 19:57:33
Công nghệ

Phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử Việt Nam
2022-06-06 03:35:26
Công nghệ